วันอังคาร , มีนาคม 19 2024
Breaking News
You are here: Home / ผลงานที่ผ่านมา / กลุ่มฯเบาะแสลงพื้นที่ เข้าช่วยหญิงชรา…….ถูกทอดทิ้ง

กลุ่มฯเบาะแสลงพื้นที่ เข้าช่วยหญิงชรา…….ถูกทอดทิ้ง

ปัจจุบัน…หญิงชราผู้นี้  ได้พำนักที่บ้านพักคนชราบ้านบางแค……เรียบร้อยแล้ว

กลุ่มฯเบาะแส โดย ผอ.เสกสรร ประเสริฐ ขอขอบคุณ…ในความเมตตาที่ผู้บริหาร บ้านบางแค มอบให้…จากใจจริง.

  ชาวบ้านแจ้ง ผอ.เบาะแส  ก่อนเที่ยงของวันนั้น  ผอ.เสกสรร นำทีม เบาะแส ลงพื้นที่  บ่าย ๓ โมง ”

คุณยายช่วยตัวเองไม่ได้ นอนจมกองอุจจาระ ปัสสาวะ เหม็นคลุ้ง ไปทั่วบริเวณ

242680_226745770671555_100000084028120_965329_6800788_o (1)

ท่าน ผอ.บ้านคนชราบางแค  ท่านก็เมตตา รับไว้   กลุ่มฯเบาะแส  ไม่มีสิ่งใดจะกล่าว นอกจากคำว่า ขอบคุณ

บรรยากาศ กลุ่มฯเบาะแสลงพื้นที่  เข้าช่วยหญิงชรา…….ถูกทอดทิ้ง

ยายข้างๆ

ยายชาวบ้๒

ยายชาวบ๗

ยายนอน

ยายในบ้า

ยายมุ้ง

ยายมุ้ง๓

ยายรักษา๒

ผอ.เบาะแส รับร้องทุกข์ จากชาวบ้าน ว่าในซอยอิสรภาพ ๒๘  เขตบางกอกใหญ่    กรุงเทพฯ    ว่ามีหญิงชรา อายุ ๖๐ กว่า นอนเป็น อัมพาต อยู่ในบ้าน ที่ถูกลูกหลานทอดทิ้งนานนับเดือน  คุณยาย จ.  อยู่ในสภาพที่อิดโรย อาหาร ก็ มีเพียงชาวบ้านใกล้เคียงสงสาร  นำมาให้ คุณยายช่วยตัวเองไม่ได้ นอนจมกองอุจจาระ ปัสสาวะ เหม็นคลุ้ง ไปทั่วบริเวณ  กลางคืนมีเสียงร้องโหยหวน เป็นปกติ  จนบางครั้งผู้คนผ่านไปมาเข้าใจผิดคิดว่าเป็น ผีสาง  ชาวบ้านแจ้ง ผอ.เบาะแส  ก่อนเที่ยงของวันนั้น  ผอ.เสกสรร นำทีม เบาะแส ลงพื้นที่  บ่าย ๓ โมง  พร้อม เชิญให้ เจ้าหน้าที่ฯ ของเขตบางกอกใหญ่ และเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ลงพื้นที่  เลขาฯกลุ่มฯเบาะแส และ เลขาฯ มูลนิธิ เบาะแส ประสานติดต่อรถพยาบาล โรงพยาบาลตากสิน   มารับตัวไปรักษา   วันนั้น เราเห็นมือท่าน  ผอ.เบาะแส   ของเราเปื้อน ไปด้วย อุจจาระคุณยาย….????

๒ วันผ่านไป  อาการคุณยายดีขึ้น พูดได้ดีมาก  ขยับร่างกายได้ดี  เริ่มทำกายภาพบำบัด ขณะนี้ คุณยาย ยังอยู่โรงพยาบาลตากสิน   แต่อาการดีขึ้นมากแล้ว   ต่อมา  ผอ.เสกสรร ประเสริฐ  ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ เบาะแส  ได้ทำหนังสือ ฝากตัวไปยังบ้านพักคนชราบางแค  ขอความ อนุเคราะห์ เพื่อให้คุณยายได้ พักอยู่ เพราะไม่มีลูกหลานดูแล   ท่าน ผอ.บ้านคนชราบางแค  ท่านก็เมตตา รับไว้   กลุ่มฯเบาะแส  ไม่มีสิ่งใดจะกล่าว นอกจากคำว่า ขอบคุณ   ทุกๆ ที่ร่วมมือรักษา รับดูแล คุณยายซึ่งหมดญาติขาดที่พึ่ง  คนไทยด้วยกันช่วยกัน…..ดูแลกัน  น่ารักมากครับ….????   ประการสำคัญชาวบ้านแจ้งว่า ร้องเรียนไปหลายที่ แต่ไม่มีใครมาดำเนินการ    น่าตัดเงินเดือนจากภาษีฯ ทิ้งน๊ะจะบอกให้….????  เวลา….หาเสียงแล้วมา  ประชาชนถูกทอดทิ้งไม่ยอมมา….?????

About borsae-admin

ปราบคอร์รัปชันและช่วยเหลือผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในสังคม ติดต่อ LineID: borsae0001 ติดตามผลงานได้ใน http://borsae.org/?p=1014

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top