วันเสาร์ , เมษายน 27 2024
Breaking News
You are here: Home / กลุ่มฯเบาะแสลงพื้นที่ / มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก World Peace University กับปริญญาลวงโลก…??? ผลงานเด่นของ องค์กรสืบสวนเบาะแส BFI

มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก World Peace University กับปริญญาลวงโลก…??? ผลงานเด่นของ องค์กรสืบสวนเบาะแส BFI

ผอ.เบาะแส เสกสรรณ ประเสริฐ … ปราบ …มหาวิทยาลัย…เถื่อน…ทำลายระบบการศึกษาไทย…???

มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก World Peace University   กับปริญญาลวงโลก…….???

ชม  ….   รายการ  คม ชัด ลึก   ………………………..     คลิกด้านล่างนี้…….

https://www.youtube.com/watch?v=P3d3oubOChM     (คลิปนี้มีการลบออก)

หลายๆ คน…คงได้ชมข่าวกันไปตามหน้าสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ไปแล้ว สืบเนื่องมาจากชาวโซเชี่ยลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับการมอบปริญญาบัตรที่ไม่ชอบมาพากลของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งซึ่งอ้างว่ามีที่ตั้งอยู่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา  ทำให้ ผอ.เบาะแส อดใจไม่ไหวลงพื้นที่ตามคำเรียกร้อง ของบุคคลสำคัญทางภาคเหนือ เข้าไปทำการสืบสวน และเป็นไปตามคาดการณ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยลวงโลกนี้ หลงเชื่อสนิทใจ   และจากการเก็บข้อมูลและหลักฐาน ของ ผอ.เบาะแส ทำให้ทราบว่ามหาลัยสันติภาพโลกนั้น เป็นมหาวิทยาลัยที่ไม่มีอยู่จริง เพราะจดทะเบียนเป็นเพียง ห้างหุ้นส่วนจำกัด โดยทุกครั้งที่มอบปริญญาบัตรลวงโลกนี้จะเรียกรับเงินเป็นจำนวนขั้นต่ำ  15,000 บาท และมากขึ้นตามระดับ ในวุฒิบัตร  เมื่อ ผอ.เบาะแส ทราบดังนี้แล้วจึง นำข้อมูลต่างๆ ที่ได้   จี้…ไปยัง สกอ. ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง สกอ.ได้ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อว่า มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก  ไม่มีสิทธิ์มอบปริญญากิตติมศักดิ์ให้กับบุคลทั่วไป แต่หลังจากนั้นมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก กลับเพิกเฉย ต่อคำแถลงการณ์ของ สกอ. และยังมอบปริญญาบัตรดังกล่าวเรื่อยมา ทำให้ ผอ.เบาะแส ต้องพยายามอย่างหนักในการค้นหาหลักฐานมากขึ้น

ขณะเดียวกันนั้นเอง มหาวิทยาลัยสันติภาพ ก็แตกแขนงออกเป็นหลายสาขา มี  สันติภาพโลก สาขาปากีสถาน สันติภาพโลก สาขา 1 และ 2  ซึ่งท่ามกลางการจับตามองของสังคม กระแสถกถามได้ปะทุ..ขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ นายสุขุม วงศ์ประสิทธิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. ได้ออกมาโต้แย้งเกี่ยวกับกรณีคดีความของ หลวงปู่เรคำ หรือ นายวีรพล สุขผล พระภิกษุนอกรีตที่ DSI กำลังตามล่าตัวอยู่ ทำให้สังคมจับตาดูนายสุขุมฯ จนทำให้ทราบว่านายสุขุม รับปริญญาบัตร มาจากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก  ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ไม่ได้รับใบอนุญาตจาก สกอ. ทำให้สังคมแพร่กระจายข่าวนี้อย่างรวดเร็ว สื่อหลายสำนักต่างติดต่อขอข้อมูลกับองค์กรเบาะแส  เพื่อนำไปทำข่าว จนในที่สุด DSI นำเรื่องนี้เข้าเป็นคดีพิเศษที่ ๑๔๕/๒๕๕๖ , ที่ ๗๗๗/๒๕๕๖ ในเวลาต่อมา  และปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างสอบสวน ซึ่งขณะนี้ DSI ตรวจพบ เงินบริจาคปริศนา ถึง 4 หมื่นล้านบาท ที่กำลังจะโอนเข้าบัญชี จากต่างประเทศ เรื่องราวนี้จะลงเอยอย่างไร เราต้องติดตามตอนต่อไปครับ

เพราะท้ายที่สุดคือโทษจำคุก…..???

อ่านรายละเอียดใน    “กระบวนการสื่อข่าวเชิงสืบสวนสอบสวน”

ของ องค์กรสืบสวนเบาะแส BFI   

Web Link  ด้านล่างนี้หากเข้าระบบปกติไม่ได้ กรุณา Copy Link เข้าผ่านระบบ Google chrome

https://sekson-borsae.blogspot.com/2013/02/world-peace-university-illegal.html

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://borsae.org/?p=556

About borsae-admin

ปราบคอร์รัปชันและช่วยเหลือผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในสังคม ติดต่อ LineID: borsae0001 ติดตามผลงานได้ใน http://borsae.org/?p=1014

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top