วันอาทิตย์ , เมษายน 28 2024
Breaking News
You are here: Home / กลุ่มฯเบาะแสลงพื้นที่ / ผอ.เบาะแสลงพื้นที่ปราบอั้งยี่พม่าแม่สอด

ผอ.เบาะแสลงพื้นที่ปราบอั้งยี่พม่าแม่สอด

ผอ.เบาะแสลงพื้นที่ปราบขบวนการอั้งยี่ (Maesot Terrorist) ซ่องโจร พม่า กะเหรี่ยง ใช้ศาสนาบังหน้าค้ามนุษย์ (บุคคลในขบวนการนี้ไม่รู้กฎหมายไทยจึงคิดว่าไม่ผิดกฎหมาย) ในวัดภาวนานิยมาราม วัดป่าเก่า แม่สอด จ.ตาก และ ชาวฮินดู ก่อสร้างผิดกฎหมายในวัดป่าเก่า แม่สอด

About The Monk  of  Burma [Myanma] and Terrorist on Mae-sot Targ Thailand.

คลิป ตัวอย่าง   19 June 2012  (Sample)

” มารยาท หญิงพม่า ”

http://www.youtube.com/watch?v=Kh1TEQ0nAbg

”  พม่า หัว ”

http://www.youtube.com/watch?v=MHqn4chGYTI&feature=relmfu

ขบวนการอั้งยี่ ( Mae sot Terrorist ) , ซ่องโจร พม่า กะเหรี่ยง ใช้ศาสนา บังหน้า  ค้ามนุษย์   บุคคลเหล่านี้อ้างเป็น UN  ถูกส่งมาจากหัวหน้าแก็งค์ในพม่า…เพื่อควบคุมแรงงานพม่า กระเหรี่ยง ทั้ง เถื่อนและไม่เถื่อน โดยมีค่าคุ้มครองที่มาจากแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาทำงานในเขตแผ่นดินไทย….และส่งเงินกลับไปประเทศพม่า….และจ่ายเป็นค่าตอบแทนให้พวกที่อ้างเป็น UN …..งานนี้ไม่รู้เจ้าหน้าที่ของรัฐไทย….ตามไม่ทันหรือรู้เห็นเป็นใจ… เหมือนเงินกู้ที่ให้  ประเทศ พม่ากู้  4,000 ล้านบาท……….รึเปล่า….????  คนไทยส่วนใหญ่สงสัย…? ล่าสุด เมื่อพวกอั้งยี่….ต่อสู้…เรื่องอ้างว่ากลุ่มฯ เบาะแส จะจับพระพม่าไม่ได้ . เพราะพระพม่า…ถูกพิมพ์มือ เป็นผู้ต้องหา…แล้ว…..จึง ไปหลอกใช้    ชาวฮินดูบางส่วน….เป็นเครื่องมือ…เพราะมีการจ่ายเงิน ๓ ล้าน…ในการ..ทำบางสิ่งบางอย่างในเขตที่ดินวัดป่าเก่า…ให้กับใครบางคน…….???

ตามที่มีข่าว  เมื่อ 27 ตค. 2554 15:30 น. โดย     NBC  ใน

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=535998&lang=T&cat=

(หมายเหตุ ขณะนี้ NBC    ได้ลบข่าวนี้ออกแล้ว เพราะ NBC มีความรับผิดชอบ รู้ว่าเรื่องไหนจริง เรื่องไหนเท็จ  ถ้ามีสื่ออย่างนี้ บ้านเมืองจะเจริญขึ้น)

พ.ต.ท.เกรียงเดช ชัยบรรณ พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก
ได้รับแจ้งจากนายจิรศักดิ์ ศิริพร ผู้ดูแลวัดภาวนานิยมาราม (วัดป่าเก่า) บริเวณถนนสาย ต.แม่สอด – ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยคณะศรัทธาวัดว่ามีชายฉกรรจ์ประมาณ 7-8 คน พกพาอาวุธปืนเข้าไปในวัด เช่น ปืนลูกซองยาว และปืนพกสั้น ในตอนดึกที่ผ่านมา โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว มีพฤติกรรมเดินไปเดินมาภายในวัด ทำให้พระที่จำอยู่ในวัดไม่กล้าออกจากกุฏิ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หลังจากรับแจ้งจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ และทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ ภายในวัดดังกล่าว มีความขัดแย้งกันในเรื่องการทอดกฐินตัดหน้าเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และไม่สามารถหาข้อยุติได้ในหมู่คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ของ อ.แม่สอด นอกจากนี้คณะศรัทธาวัดไม่พอใจคณะบุคลลกลุ่มหนึ่งจากนอกพื้นที่เข้าไปเกี่ยวข้อง

นางจินดา ประหุประเม ศรัทธาวัดป่าเก่า กล่าวว่า ปกติการทอดกฐินของวัด จะดำเนินการในวันที่ 20 ตุลาคมของทุกปี แต่เมื่อปีนี้มีคณะบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยนำกฐินไปทอดในวันที่ 16 ตุลาคม2554 ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งทำให้ธรรมเนียมปฏิบัติของทางวัดเปลี่ยนแปลงไป และลามไปถึงความแตกแยกที่เกิดขึ้นทั้งในหมู่ของฆราวาส และคณะสงฆ์

นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแล้ว แต่ขอให้ทางคณะสงฆ์ ดำเนินการไปตามหน้าที่ของคณะสงฆ์ ถ้าหาข้อยุติไม่ได้ทางจังหวัดก็จะลงไปดูแล.

(หมายเหตุ  ข่าวนี้ของ NBC ได้ถูกลบออกแล้ว)

——————————————————————————

ผอ.เสกสรร เบาะแส ประธานที่ปรึกษาวัดภาวนานิยมาราม (ป่าเก่า)
อ.แม่สอด จ.ตาก  เป็นผู้ดำเนินการล้างความไม่ถูกต้องในวัดนี้

ขบวนการ อั้งยี่ (Terrorist) ซ่องโจร  กะเหรี่ยง พม่า ยึดวัดบนผืนแผ่นดินไทย……..ค้าแรงงานต่างด้าวโดยอาศัยพระพม่าบังหน้า…? 

เป็นเรื่องที่รุนแรงเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ….
การค้ามนุษย์ …แรงงานเถื่อนถูกส่งจาก แม่สอด สู่ มหาชัย ระยอง อยุธยา และอีกหลายจังหวัด ตามนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ และภัยพิบัติครั้งนี้
(นำลดตอผุด) เราจะเห็นแรงงานเถื่อนที่เข้าไปอยู่ในเขตต้องห้าม เดินทางกลับพม่า …..เฉพาะวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๔  ด่าน ตม.แม่สอด แจ้งว่า ทำประวัติส่งกลับมากกว่า ๓ พันคน….?

เรื่องนี้มีที่มา คือ เมื่อ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๔
 ผอ.เสกสรร เบาะแส ได้รับร้องเรียนว่า วัดป่าเก่า แห่งนี้ มีการซ่องสุมผู้คนต่างด้าวชาวพม่าและกะเหรี่ยง เป็นจำนวนหลายร้อยคน เพื่อกดดันการจัดการบริหารวัดไม่ให้เป็นไปตามกฎหมาย…..รักษาการ เจ้าอาวาสตามกฎหมายคือ พระ ดนัย

โดยบุคคลกลุ่มนี้มีแกนนำเป็น ชาวกะเหรี่ยงที่ได้ถือบัตรที่ทางราชการไทยออกให้…และเรียกแรงงานพม่าทั้งเถื่อนและไม่เถื่อนเข้ามาภายในวัดทุกครั้งที่มีการประชุมกิจการของวัดภาวนานิยมารามหรือวัดป่าเก่าแห่งนี้

ติดตามรายละเอียดใน    http://sekson-borsae.blogspot.com/2011/10/blog-post_29.html

About borsae-admin

ปราบคอร์รัปชันและช่วยเหลือผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในสังคม ติดต่อ LineID: borsae0001 ติดตามผลงานได้ใน http://borsae.org/?p=1014

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top